Wachau Grüner Veltliner Federspiel Ried Kreuzberg

1.095.000 

Nhà Sản Xuất: Domäne Wachau
Giống nho : Grüner Veltliner
Nồng độ cồn: 12,5 %
Độ axit: 5,8 %
Đường dư: 1,3 g/l
Xuất xứ: Một vườn nho hàng đầu phía bờ
nam sông Danube ở Rossatz . Đá
Amphibolit và sự dao động nhiệt độ lớn là
dấu ấn địa hình của địa điểm này.
Niên vụ : 2022

Wachau Grüner Veltliner Federspiel Ried Kreuzberg

Một vườn nho hàng đầu phía bờ nam sông Danube ở Rossatz. Đá amphibolit và sự dao động nhiệt độ lớn là dấu ấn địa hình của địa điểm này.

Kreuzberg là vườn nho duy nhất ở bờ nam sông Danube ở địa danh Rossatz, hướng về phía đông và phía tây do có hình bán nguyệt.

Khí hậu và đất đai của Kreuzberg được đặc trưng bởi các luồng không khí lạnh từ rừng Dunkelsteiner. Thổ nhưỡng đặc trưng bởi sự phức hợp đa dạng, đá amphibolit và gió mùa thu mát mẻ với sự chênh lệch lớn giữa nhiệt độ ngày và đêm. Rượu vang của Kreuzberg cực kỳ phức hợp và rất thanh lịch.

Niên Vụ 2022.

Sau một mùa đông ôn hòa và khô ráo là tháng 4 ẩm ướt. Độ ẩm đất thu được trong khoảng thời gian đó đã giúp cây nho vượt qua những ngày hè nóng bức.

Gần đến thời điểm thu hoạch có một chút thiếu mắn khi thời tiết chuyển biến không thuận lợi vào tháng 9. Chúng tôi đã thường xuyên phải chống chọi với những cơn mưa, đặc biệt là vào thời điểm bắt đầu của vụ thu hoạch.

Thật tuyệt vời là mặt trời quay trở lại khi lịch chuyển sang tháng 10, nho chín chậm và lý tưởng.

Kết quả hơn cả mong đợi : rượu vang thanh lịch nhưng thể hiện nguồn năng lượng lớn làm say đắm vòm miệng với độ axit sống động, trong trẻo và cô đọng.

Vườn Nho & Hầm Rượu.

 

Các vườn nho được canh tác dựa trên các nguyên tắc hữu cơ (organic) và bền vững:  không sử dụng thuốc trừ sâu, không thuốc diệt cỏ và nho được hái bằng tay. Những trái nho được lựa chọn cẩn thận, nho được ép trong máy ép bể khí nén sau đó lên men ở nhiệt độ được kiểm soát và ủ trong thùng thép không gỉ.

Tasting Notes:

Hương thơm đặc biệt của trái lê Trung Hoa và hạt tiêu trắng, hương thơm tinh tế của các loại thảo mộc khô và trái cây nhiệt đới đã tạo nên sự khác biệt cho loại rượu này. Hương vị vừa phải, với độ axit hấp dẫn, cân bằng tuyệt đẹp bởi hậu vị ngon ngọt nhưng cay nồng. Đây là một ví dụ điển hình và ngon miệng về Grüner Veltliner từ Wachau. Cái tên Federspiel có nguồn gốc từ việc nuôi chim ưng, một hoạt động giải trí rất phổ biến trong giới quý tộc thời trung cổ.

Chim ưng tượng trưng cho sự sang trọng vượt trội của những loại rượu vang trắng dry này. Nên uống khi ướp lạnh và là món ăn kèm hoàn hảo với các món ăn truyền thống của Áo như thận nướng hoặc gà nướng cũng như một số món ăn Địa Trung Hải. Vang Federspiel có cấu trúc tốt và trọng lượng vừa phải (medium bodied wine) này cũng đi kèm với các món ăn theo phong cách nấu ăn Viễn Đông như Cá Kho Tộ (một lọai cá kho với nước sốt caramen) của Việt Nam.

Thưởng thức trong vòng ba năm đầu tiên sau khi đóng chai để có độ tươi trẻ tối đa.

Giải Thường – Điểm Số:

2022: 92 điểm | FALSTAFF, 91 Điểm | TASTED (A. LARSSON), 92+ điểm | A LA CARTE, 90 Điểm | JAMES SUCKLING, 90 Điểm | VINOUS

2021: 91 điểm | PARKER, 93 điểm | FALSTAFF, 17 điểm | J. ROBINSON

2020: 92 Điểm | FALSTAFF, 93 điểm | PARKER, 16 điểm |GAULT&MILLAU

Vinh Danh Vườn Nho số 1 Châu Âu – Số 3 toàn cầu |World Best Vineyards 2020 – RP & WINE ADVOCATE

(Europe No 1 – Worldwide No 3 | WORLD´S BEST VINEYARDS)

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Wachau Grüner Veltliner Federspiel Ried Kreuzberg”

https://www.facebook.com/nt.trung78